บีเจซีเผยโฉมเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลออฟเซ็ทหนึ่งเดียวในโลก ส่งเอชพี อินดิโก้ ชิงมาร์เก็ตแชร์ และยกระดับมาตรฐานการพิมพ์ดิจิตอลในไทย
17 มีนาคม 2555 BY บีเจซี
ฝ่ายการพิมพ์ (Graphics Division) บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เผยโฉมเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลออฟเซ็ทหนึ่งเดียวในโลกที่พรั่งพร้อม ด้วยคุณสมบัติพิเศษและฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อรองรับทั้งงานพิมพ์ดิจิตอลและออฟเซ็ทอย่างมืออาชีพ
กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--เพนเนอร์ เมดิสัน
 

ฝ่ายการพิมพ์ (Graphics Division) บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เผยโฉมเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลออฟเซ็ทหนึ่งเดียวในโลกที่พรั่งพร้อม ด้วยคุณสมบัติพิเศษและฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อรองรับทั้งงานพิมพ์ดิจิตอลและออฟเซ็ทอย่างมืออาชีพ

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีงานพิมพ์ ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด และธุรกิจสิ่งพิมพ์ก็มีการแข่งขันสูงขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นการผลิตสื่อและบรรจุภัณฑ์ต่างๆ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อรับมือกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลง

ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

ระบบการพิมพ์ดิจิตอลได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในองค์กรทั้งภาครัฐและธุรกิจด้วยโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของตลาดไม่ ว่าจะเป็นการพิมพ์เท่าที่ต้องการใช้จริง (On Demand), การพิมพ์เปลี่ยนแปลงข้อมูลแบบไม่ซ้ำกัน, การเลือกใช้วัสดุได้หลากหลายโดยไม่จำกัดการพิมพ์บนกระดาษทั่วไป และผลตอบแทนจากการลงทุนที่คุ้มค่า รวมทั้งยังช่วยลดปริมาณการปลดปล่อยคาร์บอนเพื่อช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย

นายพิสิษฐ์ วสุไกรไพศาล Assistant Vice President – Graphics Division บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ดให้ความไว้วางใจในการขายและทำการ ตลาดเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบดิจิตอลออฟเซ็ทหนึ่งเดียวในโลก คือ เอชพี อินดิโก้ (HP Indigo) ที่มอบคุณภาพสีที่เหมือนธรรมชาติ และสร้างความโดดเด่นเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์ด้วยหมึกสีขาวที่พิมพ์บน กระดาษสีเข้ม, ฟอยล์ หรือวัสดุโปร่งแสงได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ เอชพี อินดิโก้ ยังเป็นเครื่องพิมพ์ระดับอุตสาหกรรมที่มีความคงทนแข็งแรงและคุณภาพงานพิมพ์ คงที่ไม่ว่าจะพิมพ์จำนวนน้อย, พิมพ์จำนวนมาก หรือพิมพ์ซ้ำ”

เครื่องพิมพ์ดิจิตอลออฟเซ็ทเอชพี อินดิโก้

เครื่องพิมพ์ดิจิตอลออฟเซ็ทเอชพี อินดิโก้ได้รับการออกแบบมาพิเศษกว่าเครื่องพิมพ์ดิจิตอลแบรนด์อื่นๆ ซึ่งนำเสนอคุณภาพงานพิมพ์เหมือนหรือใกล้เคียงงานพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ออ ฟเซ็ทมากที่สุด จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ใช้สำหรับปรู๊ฟงานพิมพ์ ก่อนจะพิมพ์จริงด้วยเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ท

เอชพี อินดิโก้ มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย อาทิ
  • สุดยอดเทคโนโลยีการพิมพ์ล้ำสมัย, สมรรถนะยอดเยี่ยมสมกับเป็นเครื่องจักรอุตสาหกรรมและมีหลายรุ่นให้เลือกตามขนาดธุรกิจของลูกค้า
  • ใช้งานง่ายกว่าเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ททั่วไป หมดกังวลเรื่องความยุ่งยากในการใช้งานซึ่งช่างพิมพ์จะได้รับการสอนการใช้ งานอย่างมีประสิทธิภาพจากทีมงานของบีเจซี
  • ให้คุณภาพงานพิมพ์ดีที่สุด, ใกล้เคียงออฟเซ็ทมากที่สุด และพิมพ์สีพิเศษได้มากที่สุด
  • เป็นเครื่องพิมพ์ดิจิตอลหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถติดตั้งได้ถึง 7 สี
  • สร้างความแตกต่างในธุรกิจ, เพิ่มมูลค่าและสร้างสรรค์งานพิมพ์ได้มากกว่าคู่แข่งด้วยหมึกสีพิเศษ ได้แก่ สีขาว, สีด้านใส, สี Light Cyan, Light Magenta, สีส้ม, สีม่วง และสีเขียว
  • เป็นเครื่องพิมพ์ดิจิตอลหนึ่งเดียวที่รองรับการพิมพ์กระดาษหนา 400 แกรมได้ (460 ไมครอน) ช่วยให้สร้างสรรค์งานกล่องบรรจุภัณฑ์ได้และต่อยอดธุรกิจสิ่งพิมพ์ได้อย่าง สบาย
  • หมึกพิมพ์ Electro Ink ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอชพี อินดิโก้เท่านั้น ให้อนุภาคหมึกเล็กที่สุด และเก็บรายละเอียดภาพได้อย่างอัศจรรย์ จึงให้คุณภาพใกล้เคียงที่สุดกับการพิมพ์ออฟเซ็ท
  • ใส่ใจกับการดูแลสภาพแวดล้อมด้วยการออกแบบระบบการนำน้ำมันผสมหมึกมาใช้ใหม่ได้เกือบทั้งหมด (Oil Recycling System)

เอชพี อินดิโก้ มอบงานพิมพ์ที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นด้วยคุณภาพ สีสดใสและโดดเด่นด้วยการพิมพ์บนวัสดุที่หลากหลาย จึงเป็นโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจ อาทิ นามบัตร, การ์ด, โฟโต้บุ๊ค, เมนู, ปฏิทิน, รายงานประจำปี, โบรชัวร์, ป้ายสลาก และบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ที่ต้องการความแตกต่างในการทำตลาดผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรง หรือเฉพาะเจาะจง

นายพิสิษฐ์กล่าวเสริมว่า “เราคือผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์ระบบดิจิตอลที่เน้นคุณภาพและสมรรถนะของเครื่อง พิมพ์ระดับอุตสาหกรรมและมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการคุณภาพการพิมพ์ที่ดี ที่สุด, สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งที่เป็นเครื่องพิมพ์ผงหมึกทั่วไป และเพิ่มมูลค่าให้งานสิ่งพิมพ์ด้วยวัสดุการพิมพ์ที่หลากหลายและประสิทธิผล ของงานพิมพ์ที่โดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มลูกค้าโรงพิมพ์

เรามุ่งเน้นทำตลาดตรงถึงกลุ่มผู้บริโภค และผู้บริหารโรงพิมพ์รุ่นใหม่ที่ต้องการความทันสมัย, ความแตกต่าง และคุ้มค่าการลงทุน รวมทั้งกลุ่มตลาดไฮเอนด์โฟโต้บุ๊ค (Hi-End Photo Book) ทั้งนี้ บีเจซีได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับ ซอฟต์แวร์ TAOPIX ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจกับเอชพี อินดิโก้ และเราก็ยังเป็นผู้นำในตลาดคุณภาพการพิมพ์ไฮเอนด์โฟโต้บุ๊ค อีกด้วย”

ในปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าของ เอชพี อินดิโก้ ประกอบด้วย

1. เครื่องระบบอินดัสเตรียล (Industrial) เน้นตลาดบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์เฉพาะทาง ซึ่งลูกค้าเกือบทั้งหมดเป็นโรงพิมพ์ชั้นนำในเมืองไทย ที่ผลิตงานพิมพ์ฉลากและบรรจุภัณฑ์ อาทิ

  • ThungHua Sinn Printing Group หนึ่งในผู้นำตลาดป้าย, ฉลาก และบรรจุภัณฑ์ (Flexible Packaging)
  • Universal Forms Industry Co., Ltd. หนึ่งในผู้นำตลาดบัตรพลาสติกในประเทศไทย
  • บริษัท จันวาณิชย์ ซีเคียวพริ้นติ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่ให้บริการงานสิ่งพิมพ์เพื่อป้องกันการปลอมพิมพ์ เพื่อป้องกันการปลอมแปลงที่ก่อตั้งมานานที่สุดในประเทศไทย
  • C & S Siam Newtech Co., Ltd. เป็นบริษัทที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการพิมพ์ฉลากสติ๊กเกอร์ มาเป็นเวลานาน

2. เครื่องระบบคอมเมอร์เชียล (Commercial) สำหรับตลาดสิ่งพิมพ์ทั่วไปซึ่งได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากร้านแยกสีชั้น นำ, ลูกค้าพิมพ์ดิจิตอลชั้นนำ, โรงพิมพ์ชั้นนำ และมหาลัยชั้นนำในประเทศไทย อาทิ

  • Ink On Paper Co., Ltd.
  • Soontorn Film Co., Ltd.
  • Hi-Res Co., Ltd.
  • Pimsuay Co., Ltd.
  • Asian Tape and Label Co., Ltd.
  • Outside the Box Co., Ltd.
  • DNN Co., Ltd.
  • Control P Co., Ltd
  • Papermate (Thailand) Co., Ltd.
  • K3 Plus Limited Partnership
  • มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต

เกี่ยวกับ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่อยู่คู่เมืองไทยมากว่า 129 ปี เราได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในผลิตภัณฑ์ชั้นนำมากมายจากหลาก หลายประเทศ และฝ่ายการพิมพ์ (Graphics Division) ก็ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเอชพี อินดิโก้แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้งานและลูกค้ามากมาย ด้วยคุณภาพที่ดีของสินค้าที่มีคุณภาพสูงและบริการที่ดีเสมอมา

บริษัทฯ คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยคุณภาพที่ดีของสินค้าและความเป็นมิตรของเราจะสามารถส่งเสริมและสนับสนุน ให้ลูกค้าทุกราย ไม่ว่าจะกลุ่มโรงพิมพ์และผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเติบโตในแง่ธุรกิจและเพิ่ม ยอดขายไปพร้อมๆ กันตลอดไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-716-5246 Penner Madison